สารจากนายก

ลงวันที่ 3 ต.ค. 2567
   สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวเทศบาลตำบลนาจารย์   ดิฉัน  นางสาวผกาสรณ์  ศรีสว่างวงศ์  นายกเทศมนตรีตำบลนาจารย์  ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาสดิฉันเข้ามาบริหารและรับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวเทศบาลตำบลนาจารย์   ในช่วงระยะเวลา ๔ ปี  นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป  ดิฉันจะอุทิศตน อุทิศเวลา  เสียสละ  ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด  โดยจะดำเนินนโยบายในทุกด้าน  ภายใต้หลักธรรมาภิบาล มีควาโปร่งใส  ตรวจสอบได้  เปิดโอกาสให้มีการรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง  เพื่อให้การดำเนินการมีประสิทธิภาพ  เกิดประสิทธิผล   มีความคุ้มค่าเป็นไปตามเจตนารมณ์  และความต้องการของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน  ภายใต้ วิสัยทัศน์ “นาจารย์ก้าวหน้า  มุ่งมั่นพัฒนา  บริการประชาชน  นำพาคุณภาพชีวิตที่ดี” โดยกำหนดนโยบายในการบริหารงาน  ดังนี้ 
 

๑. นโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิต  และพัฒนาสังคม
              เพื่อให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในด้านการสาธารณสุข  และการเข้าถึงสวัสดิการต่างๆ  ของภาครัฐ  โดยให้บริการประชาชนทุกกลุ่ม  ทั้ง เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ  ผู้ด้อยโอกาส  จัดให้มีสถานที่ออกกำลังกาย   และเครื่องออกกำลังกายเพื่อสุขภาพในชุมชน  ส่งเสริมการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย  และการป้องกันสาธารณภัยที่เกิดจากธรรมชาติ  ส่งเสริมสนับสนุนหน่วยกู้ชีพ (EMS) พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือให้มีความพร้อมรวดเร็วทักเหตุการณ์  จัดจุดรับบริการน้ำเพื่อบรรเทาสาธารณภัย  อัคคีภัย  (หนองแวง ม. ๓)  เพื่อใช้ในเขตเทศบาลตำบลนาจารย์  ส่งเสริมให้มีการแข่งขันกีฬาในเขตเทศบาลตำบลนาจารย์  เช่น  กีฬาฟุตบอลเยาวชน  เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด  ส่งเสริมการมีส่วมร่วมของประชาชนในการพัฒนาชุมชน  เพื่อสร้างความปรองดอง  ความสามัคคีในชุมชน  ทำให้เกิดการสร้างสรรค์การพัฒนาเทศบาลตำบลนาจารย์  ส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรทุกประเภท  ทั้งกลุ่มแม่บ้าน  กลุ่มเลี้ยงสัตว์ กลุ่มเพาะปลูก  เป็นต้น

 

๒. นโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม 
               ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อความสะดวก  และความปลอดภัยของประชาชนในการสัญจรถนนสู่ไร่นา  เพื่อลำเลียงสินค้าทางการเกษตร  ปรับปรุงแก้ไขรางระบายน้ำที่ไม่ได้มาตฐานทุกชุมชน  ติดตั้งและขยายเขตไฟฟ้าสาธารณะ  โคมไฟส่องสว่าง  ให้ทั่วถึงทุกชุมชนของเทศบาลตำบลนาจารย์  เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน  ปรับปรุงแก้ไขแหล่งน้ำประปาทุก ๆ จุด  ในเขตเทศบาลตำบลนาจารย์  ให้สามารถนำไปใช้ในการอุปโภคและบริโภค  อย่างเพียงพอ  ปรับปรุงซ่อมแซมแหล่งน้ำ  ที่มีอยู่ในพี้้นที่  ทั้งฝายลำห้วย  แหล่งน้ำเพื่อกักเก็บน้ำในฤดูฝนอย่างมีประสิทธิภาพ  ส่งเสริมให้มีการรักษาความสะอาด  ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในเขตเทศบาล  โดยความร่วมมือจากประชาชนในการมีส่วนร่วม  ได้พัฒนาจัดระเบียบบริเวณหน้าบ้านตนเองให้  "น่าอยู่น่ามอง"  ตลอดจนป้องกัน  รักษา  แก้ไขปัญหาและพัฒนาสภาพแวดล้อมของชุมชน  ให้ปลอดภัยจากมลพิษ  เพื่อให้เทศบาลตำบลนาจารย์ น่าอยู่อย่างยั้งยืน

 

๓. นโยบายการศึกษา  ประเพณี  วัฒนธรรม
               ส่งเสริมให้มีการศึกษาเรียนรู้ในทุกช่วงวัย  เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วม  และการพัฒนาการทางความคิดที่หลากหลาย  ในรูปแบบต่างๆ  และจัดให้มีการอนุรักษ์ประเพณี  ๑๒  เดือน  จัดให้มีกิจกรรมทางศาสนาจารีตประเพณี  รวมถึงภูมิปัญญาของประชาชนในท้องถิ่น

โทร : 0 4384 0399
อีเมล : saraban_05460103@dla.go.th

วันจันทร์ - วันศุกร์ (หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.

creative and development by : sukplus